Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

Yeu thuong sai lam

5 năm kể từ ngày bà Mỹ ngăn cản được cuộc hôn nhân ấy. Nhưng cho tới giờ, nhìn con trai vẫn lẻ bóng đi về vì ám ảnh tình cũ bà mới nhận ra mình đã quá sai lầm.

Bà Mĩ cầm tập ảnh đập xuống bàn trước mặt cả nhà: "Đấy, xem đi, qu ý hóa nhỉ?" . Khương vồ lấy những tấm ảnh, mắt hoa lên vì người con gái lõa lồ trong ảnh là Vy – vợ chưa cưới của anh. Mọi người trong nhà ai nấy đều phẫn nộ, mặt đỏ phừng phừng. Bố Khương đập bàn, đập ghế nhất quyết bắt Khương hủy hôn với đứa con gái "mất nết" ấy. Khương không nói gì, anh lặng thinh chấp nhận.

Cái trò dùng ảnh làm mất danh dự của người khác đã cũ mèm, nhưng khi nó được một người đàn bà khôn ngoan, tính toán như bà Mỹ sử dụng thì chẳng có gì là đáng nghi ngại nữa. Bởi thế mà chẳng ai nghi ngờ về độ thật của những tấm ảnh, tất cả chỉ nghĩ về sự hư hỏng của Vy.

Bà Mỹ không đồng ý khi Khương yêu Vy. Bà thích Khương lấy một cô con nhà giàu có mà bà đã chấm trước. Nhưng bà chẳng dại gì mà ra điều ngăn cản để mang tiếng ác. Cách mà bà làm để chia rẽ đôi uyên ương ấy cao kiến hơn nhiều.

Bà Mỹ lúc nào cũng hồ hởi, săn đón bảo Khương đưa Vy về nhà chơi, ăn cơm. Chẳng đợi giới thiệu, bà cứ một hai: "Thằng Khương nhà bác yêu con lắm đấy, con về làm dâu nhà bác nhé" . Khỏi phải nói Khương và Vy hạnh phúc như thế nào khi tình yêu của hai người được ủng hộ nhiều đến vậy.

Kế hoạch chuẩn bị cho đám cưới giữa hai nhà được bàn tính. Bà Mỹ vẫn bình thản như không. Hôm đó, bà điện thoại cho Vy rủ đi mua sắm. Bà hẹn Vy ở một quán nước gần nhà. Vy tới chỗ hẹn, bà mời cô uống cốc nước cho đỡ mệt rồi đi. Cô nào có ngờ, ly nước đó đã an bài cho số phận của cô.

Cô gục xuống bàn vì thuốc trong ly nước. Bà Mỹ đưa cô tới một khách sạn, thuê người chụp những tấm hình theo ý bà rồi đưa cô về nhà. Vy tỉnh dậy, bà tỏ thái độ lo lắng: "Con làm bác lo quá, đang uống nước mà con bị cảm ngất đi bác phải nhờ người bắt taxi đưa con về đây đấy! Thế đã đỡ chưa con?". Đầu óc Vy đau đớn và toàn thân mệt mỏi, cô gắng gượng ngồi dậy và chẳng nhớ nổi điều gì nữa.

Khương đưa Vy về nhà. Chiếc túi xách của cô được bà Mỹ khéo léo giấu vào một chỗ kín để cô không nhìn thấy. Đợi con trai về tới nhà, trước mặt cả nhà bà Mỹ đon đả: "Chết thật, Vy nó để quên chiếc túi ở đây này. Thôi để mai đưa cho nó vậy". Rồi vờ như một cách vô tình, bà cầm lộn ngược chiếc túi xuống, một tập ảnh lớn rơi ra. Bà run rẩy nhặt từng tấm lên rồi nhìn trân trân vào từng tấm ảnh.

Nhặt đủ tất cả, bà đặt lên bàn với thái độ khinh bỉ: "Mọi người nhìn đi, cô con dâu quý hóa của chúng ta đấy! Thật kinh khủng" . Có lẽ mọi người sẽ băn khoăn đôi chút nếu như không có mảnh giấy kèm trong số đó: "Cô đã đưa đủ số tiền theo yêu cầu của tôi vì thế tôi trả lại cô những kỉ niệm ân ái của chúng ta. Cô yên tâm, tôi sẽ giữ im lặng tuyệt đối để cô là con dâu ngoan hiền khi đi lấy chồng. Chúc cô hạnh phúc".

Khương chết đứng vì sự thật đó. Anh xé tan vụn những bức ảnh. Hai ngày sau kế hoạch về đám cưới bị hủy. Khương không đưa ra một lời giải thích, anh chỉ nhìn thẳng vào Vy mà hét lên: "Cô thật đáng khinh bỉ". Uất hận trước sự phũ phàng và câu nói xúc phạm của Khương, Vy bỏ về với câu nói: "Anh sẽ hối hận vì hành động hôm nay của mình".

Vậy là kế hoạch của bà Mỹ thành công như bà tính toán. Bà cứ ngỡ sau cú sốc tinh thần đó, Khương sẽ nghe theo mọi sự sắp đặt của bà. Nhưng không, anh như một kẻ mất hồn, mất niềm tin vào tình yêu và phụ nữ. Hơn 5 năm trời, ai thuyết phục, khuyên can gì anh cũng thây kệ. Trái tim Khương hoàn toàn hóa đá.

Bà Mỹ mỗi ngày một yếu đi. Căn bệnh tiền đình hành hạ sức khỏe của bà. Bà lo sợ tới ngày nhắm mắt cũng không được nhìn thấy cậu con trai duy nhất yên bề gia thất. Nhiều lần bà khóc lóc van xin nhưng Khương chỉ lặng đi không nói. Nằm trên giường bệnh, bà Mỹ không còn cách nào khác đành quyết định nói cho Khương biết sự thật với hi vọng anh đi tìm Vy nối lại tình xưa và Vy sẽ tha thứ.

Nghe mẹ nói sự thật, nước mắt Khương chảy không ngừng. Anh lập cập đứng dậy, lao vút đi tới nhà Vy để tìm cô. Nhìn thấy anh nước mắt ngắn dài kể lại mọi chuyện và mong cô tha thứ, Vy khẽ nắm lấy tay anh: " Cũng may là có ngày em đã được giải oan nhưng muộn rồi anh ạ. Em đã gặp được người đàn ông của đời mình, yêu em và tin tưởng em. Chúng em sắp cưới. Anh hãy lấy lại tinh thần và sống tốt nhé".

Khương như một người điên trở về nhà. Thấy bà Mỹ lòng anh càng trào lên sự căm hờn. Anh ngửa cổ tu rượu ừng ực. Bà Mỹ ân hận đến cháy lòng, chính bà là người đã hủy hoại cuộc đời của đứa con trai mà bà yêu thương nhất…

Hãy truy cập "Phượt cùng ảnh cưới" để bình chọn cho bộ hình mà bạn yêu thích. Chỉ với 5K/1SMS, bạn có cơ hội sở hữu ngay 3.000.000VND tiền mặt nếu bạn là người nhắn tin thứ 10.000, 1.000.000VND nếu bạn là người thứ 5.000.

Thời gian bình chọn (qua SMS hoặc anhcuoi.afamily.vn ) bắt đầu từ 14h ngày 20/12 đến hết 22h ngày 22/12/2011.

Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét